วันพุธที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2560

ใบงานที่ 4 การดำเนินการแก้ปัญหาการตรวจสอบและปรับปรุง

ใบงานที่ 4 การดำเนินการแก้ปัญหาการตรวจสอบและปรับปรุง
     เป็นขั้นตอนของการลงมือปฏิบัติตามที่เลือกออกแบบไว้ในตารางปฏิบัติงาน โดยควรปฏิบัติให้ตรงกับที่ออกแบบไว้ให้มากที่สุดและควรบันทึกปัญหาที่พบในการปฏิบัติงานเพื่อประโยชน์ในการตรวจสอบและปรับปรุงภายหลัง
     1. การตรวจสอบและปรับปรุงโดยผู้ออกแบบ ควรทำทั้งก่อนและหลังการดำเนินการ ซึ่งเป็นการตรวจสอบก่อนการใช้งานจริง เช่น การตรวจสอบข้อมูลลูกค้า การตรวจสอบระบบบาร์โค้ด
     2. การตรวจสอบโดยผู้ใช้งานจริง เป็นการตรวจสอบหลังจากการดำเนินการ โดยเก็บข้อมูลจากผู้ใช้งาน เช่น การทำแบบสอบถาม แล้วนำมาปรับปรุงเทคโนโลยีสารสนเทศอีกทีหนึ่ง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น